Chuyển đến nội dung chính

Liverpool, M.U và Man City đều bị khách chơi quay lưng

Không chỉ có Liverpool, ngay cả M.U và đội đầu bảng Man City cũng bất lực trong việc lôi kéo giới đầu tư về phía mình.

LIVERPOOL DỄ VẤP TẠI SELHURST PARK

Trong số 3 ông lớn xuất quân trong ngày thứ Bảy, Liverpool là đội bóng đá sớm nhất và cũng mất giá nhiều nhất. So với thời điểm ban đầu, mức chênh lệch handicap mà nhà cái đưa ra có sự thay đổi rất lớn, từ 1 1/2:0 xuống... 1:0. Không những vậy, kể từ khi chấp Crystal Palace 1 hòa, điểm ăn của thầy trò Juergen Klopp đã tăng 4 giá, từ 0.83 lên 0.87. Điều đó cho thấy, đang có một làn sóng tẩy chay Liverpool trên sàn giao dịch.


Thực tế, việc Liverpool bị giới đầu tư xa lánh không phải là điều gì đó bất ngờ. Bởi Crystal Palace chưa bao giờ là đối thủ “dễ xơi”, thậm chí vài năm gần đây họ còn là nỗi ám ảnh với The Kop. Có cảm giác, mỗi lần đụng độ The Eagles, luôn có một trở lực vô hình khiến Liverpool không thể phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình. Hệ quả là dưới góc độ tỉ lệ châu Á, đội chủ sân Anfield thường xuyên đẩy giới đầu tư vào cửa tử.

Theo thống kê, tỉ lệ vượt rào thành công của Liverpool chỉ đạt 28,57%, thấp hơn nhiều con số 64,29% của Crystal Palace. Ở trận lượt đi diễn ra hồi trung tuần tháng 8/2017, dù ca khúc khải hoàn, nhưng pha lập công duy nhất của Sadio Mane là không đủ để Liverpool mang lại niềm vui cho giới đầu tư (0:1 1/4). Riêng trận lượt về mùa trước, không những vấp ngã trước rào cản handicap, Liverpool còn rơi vào cảnh trắng tay, khi thua ngược với tỷ số 1-2.

Một lý do khác khiến giới đầu tư không mặn mà với đội khách, là thầy trò Klopp khá “đen” khi đá vào khung giờ sớm của ngày thứ Bảy. Cụ thể, họ không thắng cả 4 trận đá vào khung giờ nói trên, gồm: 1-1 Watford (vòng 1), 0-5 Man City (vòng 4), 0-0 M.U (vòng 8) và 1-2 M.U (vòng 30). Ngoài ra, The Kop còn bị Arsenal cầm hòa 3-3 khi đá “mở hàng” ở vòng 19. Đây là vòng diễn ra vào giữa tuần, và thầy trò Klopp xuất quân sớm nhất.

Lý do “chốt hạ” và thực tế nhất: Khoảng cách 2 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ buộc Crystal Palace phải chiến đấu dữ dội để sinh tồn. Nếu không thắng, thầy trò Roy Hodgson cần giữ lại ít nhất 1 điểm để tránh cảnh bị kéo vào vòng nguy hiểm. Nhờ tinh thần vượt khó ấy mà trước khi nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Crystal Palace đã đánh bại Huddersfied ngay tại sào huyệt đối phương.

M.U VÀ MAN CITY KHÓ VƯỢT RÀO THÀNH CÔNG

Ở mùa giải này, M.U đã 2 lần chạm trán Swansea, lần đầu ở vòng 2 Premier League, kế tiếp là vòng 4 FA Cup. Kết quả, Quỷ đỏ đều ca khúc khải hoàn dù 2 lần phải hành quân đến Liberty. Trong 2 trận đấu nói trên, trận lượt đi tại Premier League thể hiện rõ sự chênh lệch giữa 2 đội. Dù không tấn công dồn dập, nhưng M.U vẫn ghi được 4 bàn nhờ công của Eric Bailly, Romelu Lukaku, Paul Pogba và Anthony Martial. Trong khi đó, Swansea gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành David de Gea.



Thế nhưng, khi gặp lại Swansea tại Old Trafford, M.U lại không không chiếm được cảm tình của giới đầu tư. Ban đầu trận đấu được định giá 0:1 3/4 với lợi nhuận khá cân bằng giữa 2 lựa chọn (0.97 M.U và 0.96 Swansea). Song, trải qua gần 1 tuần giao dịch, cửa chủ nhà hoàn toàn lép vế so với đội khách. Hệ quả là sau nhiều lần “bơm” thêm điểm nhưng không có hiệu quả, đội ngũ thiết lập tỉ lệ châu Á buộc phải hạ mức chấp của Quỷ đỏ xuống còn 0:1 1/2. Kể từ đây, cán cân giao dịch mới cân bằng trở lại.

Sở dĩ M.U “mất điểm” trong mắt giới đầu tư là vì kể từ khi có tỉ lệ châu Á, họ mới một lần vượt qua thử thách handicap khi tiếp đón đội bóng Xứ Wales, đó là khúc khải hoàn 2-0 vào tháng 1/2014. Riêng 3 mùa gần đây, Quỷ đỏ đều bất lực trong việc mang lại niềm vui cho NHM châu Á, với hòa 1, thua 2. Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Carvalhal, Swansea có thành tích đối đầu rất ấn tượng với các đại diện của nhóm Big Six.

Minh chứng là sau khi thua Tottenham 0-2, Swansea đã lần lượt đánh bại Liverpool (1-0) rồi Arsenal (3-1). Đó là chưa kể, 8 vòng gần đây, đội bóng Xứ Wales chỉ một lần gục ngã trước rào cản handicap, còn lại đều đáp ứng được sự kỳ vọng của giới đầu tư, mới nhất là trận hòa 0-0 trên sân của Huddersfield (được chấp 0:1/4). Tính từ đầu giải, Swansea đạt tỉ lệ thắng 53,33%, đứng thứ 4/20 đội (sau Burnley, Man City và Bournemouth).

Giống như đội bóng cùng thành phố, Man City cũng phải nhận những ánh mắt ghẻ lạnh từ giới đầu tư. Bằng chứng là so với thời điểm ban đầu, thử thách dành cho họ đã hạ từ 0:1 1/2 xuống còn 0:1 1/4. Sự dịch chuyển này đã kéo theo những biến động ở chỉ số Over/Under. Theo đó, thay vì 3 hòa, mức giao dịch hiện tại là 2 3/4. Rõ ràng, NHM không thực sự tin tưởng vào một chiến thắng cách biệt cho đội đầu bảng. Tất cả xuất phát từ thành tích đối đầu không tốt của Man xanh trong vài năm gần đây.

Thống kê 8 trận vừa qua cho thấy, nửa xanh thành Manchester thắng vỏn vẹn 2 trận, còn lại hòa 4, thua 2. Đáng chú ý, 2 lần gần nhất đổ bộ xuống Goodison Park, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đều phải nếm trái đắng, lần lượt với tỷ số 1-2 và 0-4. Hiện tại Goodison Park vẫn là điểm tựa hết sức vững chắc cho Everton, thể hiện qua việc mang lại cho thầy trò Sam Allardyce 9/9 điểm tối đa ở 3 trận vừa qua. Rộng hơn, họ thắng 6, hòa 2, thua 1 ở 9 trận gần nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao Juventus mãi lỡ hẹn với chiếc Cúp Champions League?

Nếu Juventus thất bại một lần nữa ở chung kết Champions League , đừng ai cảm thấy ngạc nhiên. Ở một đấu trường tôn vinh giá trị tiền bạc, cách xây dựng đội hình của Bà đầm già không phù hợp để trở thành đội chiến thắng. Trong kỷ nguyên hiện đại, tiền đóng vai trò tối quan trọng trong cuộc chơi bóng đá. Và chân lý này luôn được chứng minh ở Champions League, giải đấu danh giá nhất dành cho các CLB ưu tú ở châu Âu. Theo thống kê, trong một thập kỷ qua, các đội có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và cụ thể ưu thế này thông qua giá trị đội hình có cơ hội chiến thắng cao hơn ở trận chung kết. Kể từ mùa 2006/07 tới nay, 7/10 đội có tổng giá trị đội hình đắt đỏ hơn đối thủ đều trở thành nhà vô địch sau đó. Ví dụ như mùa 2015/16, trong trận chung kết, 11 cái tên xuất phát có tổng trị giá 421 triệu bảng của Real đã đánh bại nhóm cầu thủ chỉ 221 triệu bảng của Atletico. Mùa trước đó, đội quân 244 triệu của Barca dễ dàng vượt qua Juventus, được thành lập bởi 129,5 triệu. Bình quân, tổng gi

Không tàn ác, nghiệt ngã làm sao Rashford nên người?

Trong một trận đấu mà Chelsea không có nổi 1 cú sút trúng đích – điều chưa từng xảy ra tại Premier League kể từ tháng 9/2007, hàng công Man Utd đã đem đến màn trình diễn chói sáng bậc nhất mùa này. Và hàng công ấy, tin được không, lại không được dẫn đầu bởi tướng tiên phong Zlatan Ibrahimovic. Theo phát ngôn từ Jose Mourinho, Ibra có chút vấn đề về thể lực và đấy là lý do siêu sao tấn công người Thụy Điển không có tên trong đội hình xuất phát. Ibra là cầu thủ “cày” nhiều nhất Man Utd mùa này và giữa tuần sau “Quỷ đỏ” còn có trận lượt về TK Europa League nên Mou không thể mạo hiểm. Nhưng nếu như việc Ibra không thể ra sân từ đầu nằm ngoài kế hoạch A của Mou thì điều đó lại càng cho thấy khả năng ứng biến tuyệt vời của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Không Ibra, kế hoạch B tức khắc được thiết lập với Marcus Rashford đá trung phong cắm, phía trên cầu thủ tấn công tự do Jesse Lingard trong sơ đồ khá lạ lẫm 3-5-1-1. Rashford mới chỉ khai hỏa trở lại tại Premier League, bàn thắng